Với sự phổ biến rộng rãi của Facebook trên toàn thế giới. Nên việc chạy quảng cáo trên facebook đang được rất nhiều công ty kinh doanh ứng dụng. Nhưng không phải ai chạy quảng cáo trên facebook cũng hiệu quả. Có rất nhiều người bỏ chi phí khá lớn để quảng cáo và bán sản phẩm của mình lên facebook nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.
Nguyên nhân là ở đâu? Hãy tìm hiểu một vài nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook thất bại qua bài viết dưới đây nhé!
Thiếu từ ngữ kích thích người xem
Lỗi thường mắc phải của các nhà Marketing là thường hay tập trung mô tả quá nhiều về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Mà quên đi mất phải thêm vào những từ ngữ kích thích người mua. Facebook đặt ra giới hạn số ký tự cho mỗi mẫu quảng cáo. Với tiêu đề quảng cáo chỉ có tối đa 25 ký tự. Phần nội dung quảng cáo chỉ được 135 ký tự. Nhiều nhà kinh doanh cho rằng, quảng cáo phải cho khách hàng biết thật nhiều về sản phẩm của mình. Mà quên mất phải kích thích người sử dụng facebook tìm đến sản phẩm của bạn.
Thiếu nội dung mang giá trị cốt lõi
Nhiều quảng cáo trên facebook chỉ tập trung vào giới thiệu thông tin sản phẩm. Mà quên mất không cung cấp thêm những thông tin về công ty, doanh nghiệp. Những thông tin này sẽ giúp đảm bảo nguồn gốc sản phẩm, tạo độ tin cậy cao hơn. Ví dụ, những mẫu quảng cáo có hình ảnh ấn tượng, thông tin rõ ràng thì người dùng facebook sẽ quan tâm hơn. Nếu đang chạy chương trình khuyến mãi. Hãy làm nổi bật nó để tăng tính kích thích người dùng.
Chọn sai vị trí và hình thức hiển thị quảng cáo
Với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau trên facebook. Khiến người kinh doanh dễ chọn sai hình thức và nơi hiển thị quảng cáo. Bạn lưu ý là nếu quảng cáo xuất hiện trên News Feed – trang chính. Thì sẽ được hiển thị to và dễ gây chú ý hơn so với quảng cáo hiển thị ở cột bên phải.
Chọn sai đối tượng quảng cáo
Bạn cần phải biết sản phẩm của mình hướng đến khách hàng mục tiêu nào. Đây là yếu tố quan trọng nhất để quảng cáo thành công. Không nên chạy quảng cáo bừa bãi, hãy tập trung khoanh vùng quảng cáo với những người dùng ở độ tuổi, nghề nghiệp cụ thể.
Với một chiến dịch quảng cáo, bạn nên chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Để biết mẫu nào hoạt động tốt nhất. Rồi từ đó tập trung quảng cáo theo hướng đó. Dừng những quảng cáo chạy kém và tập trung vào quảng cáo có phản hồi tốt nhất.
Hi vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm một vài kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên facebook. Chúc bạn thành công!
The post Nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook thất bại appeared first on Bán Quần Áo giày Dép Đồng Hồ Nước Hoa Thời Trang YankeeCrosleyParts.
Nhận xét
Đăng nhận xét